HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 119

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2181

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 116069

LK WEBSITE GIÁO DỤC

Trường Tiểu học Yên Hồ tổ chức chuyên đề PP "Bàn tay nặn bột"

Thứ năm - 19/03/2015 16:04 | Số lần đọc: 578
Trường Tiểu học Yên Hồ tổ chức chuyên đề PP "Bàn tay nặn bột"

Trường Tiểu học Yên Hồ tổ chức chuyên đề PP "Bàn tay nặn bột"

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, trường Tiểu học Yên Hồ tổ chức dạy học theo “Phương pháp Bàn tay nặn bột” áp dụng dạy môn Tự nhiên-Xã hội và Khoa học.
 
       Thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015, thiết thực chào mừng kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, trường Tiểu học Yên Hồ đã tổ chức dạy học theo “Phương pháp Bàn tay nặn bột” áp dụng dạy môn Tự nhiên-Xã hội và Khoa học.
 

 
                  Ảnh GV Phan Thị Hoa đang dạy tiết TXXH bài Cá
 
 
 
      Các thầy cô đã được dự giờ của cô giáo Nguyễn Thị Kim Anh lớp 4A tiết  Khoa học bài:  Vật dẫn nhiệt, vật cách nhiệt. Cô giáo Phan Thị Hoa  lớp 3B với  tiết Tự nhiên xã hội bài dạy: Cá. Hai tiết dạy đã thể hiện rõ 5 bước của phương pháp Bàn tay nặn bột.
            Bước 1: Tình huống xuất phát và câu hỏi nêu vấn đề
            Bước 2: Bộc lộ biểu tượng ban đầu của học sinh
           Bước 3: Đề xuất câu hỏi (hoặc giả thuyết) và giải pháp (phương án) tìm tòi, nghiên cứu.
           Bước 4: Tiến hành thực hiện giải pháp tìm tòi – nghiên cứu
           Bước 5: Kết luận kiến thức
      Đây là phương pháp dạy học tích cực mà trong đó, học sinh tiến hành các thao tác trí tuệ có sự hỗ trợ của một số dụng cụ và những giác quan để nghiên cứu, tìm tòi, khám phá ra tri thức mới. Tất cả suy nghĩ và kết quả được học sinh mô tả lại bằng chữ viết, lời nói, hình vẽ. Học sinh rất hào hứng, thích thú.  Tự làm theo nhóm dưới sự hướng dẫn của cô giáo, các em đã đưa ra những bộc lộ ban đầu từ những tình huống giáo viên đưa ra  gợi  tính tò mò khám phá khoa học. Sau khi làm thí nghiệm  học sinh đã giải quyết những thắc mắc và đối chiếu với dự đoán ban đầu rút ra kết luận  nên các em đã ghi nhớ nhanh, nhớ lâu kiến thức của bài học. Qua đó, giáo viên cũng khơi dậy tính tò mò, ham muốn khám phá  và say mê của học sinh.
  
      Hai tiết dạy đã diễn ra nhẹ nhàng, hiệu quả, học sinh hoạt động tích cực, các thí nghiệm đều thành công. Mỗi giáo viên qua chia sẻ sau tiết dạy đều học tập đúc rút kinh nghiệm để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần vào việc đổi mới phương pháp dạy học nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện cho học sinh.

Tác giả bài viết: Võ Thị Thu Hằng

Nguồn tin: TH Yên Hồ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn